Trò chuyện với doanh nhân ngày tết

Ly Ly- Lệ Quyên| 16/01/2020 16:25

Một mùa xuân mới nữa lại đến. Nàng xuân mới về mang bao hơi ấm khiến lòng người càng xốn xang. Những người con dù đi đâu cũng mong muốn nhanh chóng thu xếp công việc để về sum họp với người thân, gia đình. Nhân dịp này, cùng báo Người Hà Nội trò chuyện với các doanh nhân để hiểu hơn những cảm xúc, suy nghĩ của họ trước thềm năm mới.

Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
Ông Nguyễn Vũ Hải – Giám đốc Công ty 
Cổ phần thương mại Hoàng Hải
(Hoang Hai Forever)

Năm 2019 là một năm với nhiều biến động và thử thách đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành chăn ga gối đệm nói riêng. Sự nở rộ của các nhà phân phối, nhà sản xuất trong và ngoài nước, cùng sự du nhập của nhiều nhãn hàng mới đã khiến cho thị trường phụ kiện phòng ngủ cạnh tranh khốc liệt hơn. Tuy nhiên, với sự nhạy bén và dự báo chính xác quy luật thị trường, Ban Giám đốc công ty đã đề ra những giải pháp để khắc phục khó khăn, giải pháp nguồn vốn, thị trường tiêu thụ, đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng, trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty, Hoàng Hải đã đạt được những kết quả ngoài sức mong đợi.

Tốc độ tăng trưởng hơn 40% so với năm ngoái, cao nhất trong 5 năm trở lại đây. 15 showroom được mở mới nâng tổng số lượng lên 125 showroom trên toàn quốc. Đặc biệt, trong năm vừa qua, nhà máy Hoàng Hải đã nâng cấp hệ thống với việc bổ sung hàng loạt máy móc sản xuất đệm lò xo túi cao cấp, đạt sản lượng cung ứng ra thị trường lên hơn 1 triệu chiếc/năm.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, năm vừa qua Ban Lãnh đạo Công ty Hoàng Hải cũng rất quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội và hoạt động cộng đồng. Một trong những hoạt động tiêu biểu hướng tới cộng đồng phải kể đến đó là việc đồng hành cùng cuộc thi ảnh: "Mái ấm gia đình Việt" với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương. Thông qua cuộc thi này, Hoàng Hải Forever muốn góp phần lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, sự sẻ chia và lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào trong mỗi gia đình.

Đối với tôi, gia đình là yếu tố cốt lõi nhất, không chỉ là điểm tựa mà còn là thước đo đánh giá sự thành công của mỗi người trong cuộc sống. Một người có thể kinh doanh giỏi và có các mối quan hệ xã hội sâu rộng nhưng nếu không thể vun đắp nên một gia đình hạnh phúc thì sự thành công đó cũng chỉ là những giá trị ngoài thân. Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, Hoàng Hải Forever luôn nỗ lực từng này trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm để làm sao mỗi khoảnh khắc thư giãn, nghỉ ngơi và quây quần bên gia đình đều trở thành những giây phút thiêng liêng và trân quý nhất. Đó cũng chính là bí quyết giúp chúng tôi trở thành một trong những thương hiệu chăn ga gối đệm được yêu thích nhất trong suốt 22 năm qua.

Trong những ngày năm mới đầu tiên của thập kỉ mới, Ban Lãnh đạo Hoàng Hải Forever xin gửi lời tri ân và lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng tới toàn thể quý đối tác, quý khách hàng. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, tin tưởng của quý vị trong thời gian tới. Nhân đây, thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty. Tôi hy vọng rằng, công ty chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết để đưa Hoàng Hải Forever phát triển lên một tầm cao mới và xứng đáng với niềm tin trao trọn của người tiêu dùng.

Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
Doanh nhân Ngô Thị Lệ Hằng

Tốt nghiệp MBA Đại học Help Malaysia, cơ duyên đến với lĩnh vực bất động sản của tôi là một sự tình cờ, phải nói là nghề đã chọn tôi. Lúc đầu, tôi nghĩ rằng chỉ là một cuộc dạo chơi, song bản thân tôi cũng không thể ngờ đó lại chính là đam mê, và điều đặc biệt là cho đến giờ phút này đam mê đó chưa phút nào giảm. Công việc hiện tại cho tôi nhiều thứ, trong đó thành công lớn nhất chính là tôi đã vượt được qua chính mình. Từ một con người nhút nhát, tôi đã tự lập, mạnh mẽ hơn. Hàng ngày, hàng giờ thông qua công việc của mình, tôi đã đào tạo, truyền lửa cho rất nhiều đồng nghiệp.

Với tôi bí quyết để đưa đến thành công chính là yếu tố con người, lấy con người làm gốc, làm việc bằng tâm. Hãy sống một cách chân thành, vị tha, không vụ lợi, không đố kị. Hãy an nhiên sống và làm việc theo cách của chính mình, thì mọi sự tồn tại đều có lý do của nó. Thành - bại chỉ là thời điểm. Dù là phụ nữ nhưng tôi luôn có nguyên tắc: Nói được - làm được.

Về gia đình, tôi quan niệm rằng, gia đình luôn là số 1, nhưng công việc cũng là ưu tiên hàng đầu. Tôi là một người rất may mắn khi đằng sau luôn có điểm tựa vững chắc là gia đình. Gia đình luôn ủng hộ, chia sẻ để tôi có thời gian tập trung thực hiện công việc của mình.

Bên cạnh vai trò là Phó Tổng giám đốc một công ty bất động sản, hiện nay tôi cũng đang phát triển kinh doanh chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp và spa mang thương hiệu The Muse. Đây có thể coi là niềm đam mê thứ hai sau bất động sản của tôi.

Năm 2019 là một năm bản lề, chuẩn bị cho năm Canh Tý 2020 đầy bứt phá. Với một người phụ nữ tuổi Tý luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê, năm Canh Tý 2020 hứa hẹn sẽ là một năm đầy hứng khởi.

Tôi tâm niệm rằng, Tết là sum vầy. Sau những ngày tháng bận rộn, tâm huyết với công việc, Tết là thời gian “tĩnh” để dành cho gia đình, để ngẫm lại một năm đã qua, chuẩn bị năng lượng cho những thử thách mới.

Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
Bà Phạm Thị Thu Hằng
Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần 
ASAHI Travel Việt Nam

Đối với mỗi doanh nhân, đặc biệt là với doanh nhân nữ, việc cân bằng giữa công việc và gia đình là một bài toán tương đối khó để có thể vừa đảm đương tốt vai trò lãnh đạo, thành đạt trên thương trường mà vẫn đảm bảo chăm lo chu đáo cho gia đình, người thân và bạn bè. Với tôi lại cảm thấy thích thú với sự lựa chọn con đường này. Hiện tại tôi đang điều hành một công ty du lịch gồm các lĩnh vực: du lịch trong và ngoài nước; dịch vụ lữ hành, thuê xe và đặt vé máy bay; dịch vụ làm visa; dịch vụ nhà hàng - khách sạn; kết nối đầu tư - thương mại, hội chợ tour… Bên cạnh đó, công ty chúng tôi kết hợp giữa du lịch với tổ chức sự kiện, marketing, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu… Bên cạnh thời gian làm việc, tôi vẫn sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè hay đi nghỉ dưỡng cùng gia đình. Bản thân tôi cũng may mắn khi có được sự hỗ trợ và chia sẻ từ gia đình để mình có thể toàn tâm, toàn ý với công việc.

Bí quyết thành công của mỗi cá nhân đều mang tính riêng biệt, môi trường làm việc và hậu phương là những điều vô cùng quan trọng cho sự thành công của lãnh đạo doanh nghiệp, sự phát triển của lãnh đạo đặc biệt là lãnh đạo nữ. Tuy nhiên, tinh thần nỗ lực vươn lên và trách nhiệm, niềm đam mê với công việc là điều không thể thiếu đối với các doanh nhân nữ muốn thành đạt.

Bên cạnh đó theo tôi, ngoài công việc mục tiêu của mỗi doanh nhân và doanh nghiệp còn là việc mình sẽ cống hiến gì cho xã hội. Trách nhiệm xã hội nằm trong  ý thức của mỗi chúng ta. Doanh nghiệp nhỏ có trách nhiệm xã hội theo cách làm nhỏ, doanh nghiệp lớn thì các hoạt động xã hội lớn hơn. Con người sinh ra không chỉ để sống cho riêng mình mà sống là để làm điều gì có ích cho mọi người, cho cuộc đời, đó là người thành công, là người hạnh phúc.

Trước thềm năm mới, với Asahi travel chúng tôi luôn muốn mang lại cho quý khách hàng nhiều sự tiện ích về dịch vụ cũng như hài lòng về chất lượng đúng như tiêu chí đã đề ra “Chất lượng là nền tảng, niềm tin là mục tiêu” để mang tới “Hạnh phúc trên từng chuyến đi - Happy tour”.

Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
Bà Nguyễn Thị Hà
Chủ tịch Tập đoàn Tinh dầu thiên nhiên 
Ha Group

Với vai trò là Chủ tịch Tập đoàn Tinh dầu thiên nhiên Ha Group, cuối năm bao giờ cũng là thời gian bận rộn nhất trong năm. Chúng tôi phải tập trung 200% công lực để “chạy nước rút” với thời gian, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu vào mỗi dịp Tết đã đề ra. Đặc biệt, với mặt hàng tinh dầu thiên nhiên - chúng tôi lại càng ý thức để tung ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất để mọi người có thể chọn làm quà tặng Tết hoặc sử dụng trong nhà để giúp lan tỏa hương thơm, gắn kết tình cảm.

Với doanh nhân chúng tôi, Tết cũng là một dịp để nhìn nhận lại một năm doanh nghiệp đã đi qua, những được - mất đã có. Tết được xem như là “chặng dừng chân” tiếp thêm thật nhiều năng lượng để đón một năm mới với nhiều thử thách và mục tiêu mới. Với cương vị là người quản lý doanh nghiệp, tôi chỉ mong mình luôn giữ được một cái đầu “lạnh” và một trái tim ấm nóng để có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình, đưa doanh nghiệp đến với tầm cao mới.

Năm 2019 đã khép lại và chúng ta cùng nhau đón chờ năm 2020 thật rực rỡ. Một năm mới có nhiều dấu ấn đặc biệt và sự thành công ngoài mong đợi của chúng tôi. Ha Group đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất, đem lại sự phát triển toàn diện cho cả 3 nhãn hiệu: Ha Eva - chuỗi bán lẻ tinh dầu lớn nhất, Queen Oils - chuỗi bán sỉ tinh dầu lớn nhất và VN Oil - thương hiệu tinh dầu được sản xuất ngay tại Việt Nam. Năm 2019, cũng là năm chúng tôi có nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện để lan tỏa yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, san sẻ những may mắn của mình với mọi người xung quanh.

Dẫu biết rằng chặng đường phía trước còn rất nhiều chông gai, thử thách, nhưng với sức mạnh của tập thể, tôi kỳ vọng năm 2020 Ha Grou sẽ phát triển hơn nữa, vươn xa hơn trên thị trường quốc tế và ghi dấu một thương hiệu tinh dầu “Made in Việt Nam” được khách hàng yêu mến và tin dùng.

Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
Bà Trần Thị Thu Thủy
Phó Tổng giám đốc Danko Group

Năm 2019 được coi là một năm nhiều khó khăn của thị trường bất động sản nói chung. Tuy nhiên, trong giới doanh nhân luôn có câu “Biến thách thức thành cơ hội”. Cơ chế thị trường sẽ loại bỏ những gì yếu kém, những doanh nghiệp làm ăn không tốt... để giữ lại những doanh nghiệp có ý chí mạnh mẽ. Và trong năm vừa qua, bằng tất cả lòng nhiệt huyết, ý chí nỗ lực, tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) Danko Group đã không quản ngại, phấn đấu để đạt được những kết quả đáng trân trọng và tự hào. Danko Group đã bắt đầu phát triển các dự án trải dài khắp các tỉnh của đất nước, mang thương hiệu Tập đoàn, với vai trò là Chủ đầu tư, mà điểm nhấn đặc biệt nhất trong năm là dự án Danko City - Khu đô thị đậm chất châu Âu giữa lòng TP. Thái Nguyên. Đây là dự án mà Danko Group dành trọn tâm huyết để mang tới cho mỗi chủ nhân một không gian sống đẳng cấp với phần lớn diện tích dự án dành cho hệ thống cảnh quan và 88+ tiện ích thượng lưu.

Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập một chuẩn mực sống mới và góp phần nâng tầm bất động sản cao cấp tại TP. Thái Nguyên.

Năm 2020 tới đây được các chuyên gia dự đoán thậm chí sẽ còn nhiều thách thức hơn nữa, từ đó, đòi hỏi các chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ thị trường trước khi triển khai dự án, phải bỏ vốn đầu tư nhiều hơn, chỉn chu và cẩn trọng hơn. Tuy nhiên, tôi tin rằng, tập thể CBNV Danko Group với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh và khát vọng sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau, biến những thách thức thành cơ hội phát triển, tiếp tục thực hiện những khát vọng, ước mơ, cùng tạo ra những giá trị thật cho xã hội và người dân; đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm đưa Danko Group hoàn thành những mục tiêu quan trọng trong năm 2020 cũng như những năm tiếp theo. 

Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý lãnh đạo các cấp, sự cộng lực, hỗ trợ của các đối tác, sự tin tưởng của khách hàng và sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể CBNV Tập đoàn trong năm vừa qua. Chúc cho tất cả mọi người một năm mới An khang - Thịnh vượng, hạnh phúc và nhiều thành công hơn nữa.

Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt
Giám đốc Violet Clinic & Spa

Thật ra, từ lâu rồi tôi có thói quen cố gắng hoàn tất mọi việc trong ngày, còn buổi tối hay chủ nhật là cố gắng dành cho gia đình. Nó như một lời hứa với bản thân vì kiếm tiền thì lúc nào kiếm cũng được, nhưng để lớn lên cùng con, chơi cùng con thì mỗi năm tháng là một trải nghiệm khác mà nếu mình không tận hưởng sẽ không có cơ hội quay lại. Cũng may mắn là tôi tách bạch được con người mình ở từng mảng kinh doanh, viết báo, sáng tác, làm media… chính điều này làm cho tôi không bị nhập nhằng và cũng khiến cho công việc trôi chảy hơn. Còn Tết thì tôi chủ trương cố gắng dành thời gian nhiều nhất cho gia đình, cho những bữa cơm sum vầy và những hoạt động giải trí mà ngày thường ít khi có dịp làm cùng với con.

Dù thế nào thì mỗi dịp Tết là một lần thêm áp lực với người kinh doanh, vì thời điểm đó là thời điểm khen thưởng Tết, rồi người lao động nghỉ Tết, rồi mùa sau Tết công việc bao giờ cũng dễ bị đình trệ do tâm lý ăn tết của phần lớn mọi người… Nỗi lo này là có thật, nhưng là người kinh doanh thì phải chấp nhận sống chung với tình huống và cố gắng hài hòa lợi ích. Với tôi, năm 2019 là một nằm bình an, tôi phát hành được tập thơ thứ 8 “Mình sẽ đi cuối đất cùng trời” trong sự yêu quý của mọi người, đó là điều không đơn giản với một tác giả đã có đến 8 tập thơ. Tôi cũng khởi sự kinh doanh một Spa để chăm sóc sắc đẹp cho mọi người. Quan trọng là mình vẫn khỏe mạnh để mỗi ngày thức dậy là một niềm vui sống. Còn với năm 2020, tôi cũng chỉ mong ước mình và những người thân yêu có một sức khỏe thật tốt để vượt qua những thử thách trong năm mới. Dự định vào tháng 4/2020, tôi sẽ phát hành tập tản văn “Chúng ta sống có vui không”, khoảng tháng 6/2020 sẽ là tập thơ thiếu nhi song ngữ thứ 2 của tôi sau tập “Xin chào những buổi sáng” và dĩ nhiên đến tháng 12/2020 sẽ là tập thơ thứ 9 “Bao nhiêu thương nhớ cho vui”. Với tôi, năm 2020 sẽ là một năm bận rộn với nhiều mong ước, và hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trò chuyện với doanh nhân ngày tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO