Trò nhỏ Newton với cuộc thi Piano ở Mỹ

Lệ Quyên| 05/07/2018 06:57

Giai điệu của cảm xúc, những phím đàn ngân lên, đôi tay lướt nhẹ trên bàn phím, âm nhạc đã giúp Trần Băng Tâm- học sinh xuất sắc ở nhiều môn học của lớp 2G4, Trường Tiểu học Newton, chinh phục trái tim của tất cả khán giả có mặt trong khán phòng của nhà hát danh tiếng nhất thế giới Carnegie Hall ở New York.

Trò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở MỹTrò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở Mỹ
Trần Băng Tâm bên đàn Piano


American Protégé là cuộc thi dành cho các nhạc sỹ, ca sỹ, vũ công, diễn viên trẻ, được tổ chức hàng năm tại nhà hát huyền thoại Carnegie Hall. Đây còn được coi lànơi đem đến những cơ hội chưa từng có để những nghệ sỹ có thể phát triển sự nghiệp lên một tầm cao mới. American Protégé được xây dựng bởi những nhà quản lý nổi tiếng trong nền công nghiệp giảitrí của Mỹ đến từ các chương trình nổi tiếng như The Tonight Show Starring Jimmy Fallon, Today Show của NBC, Ellen DeGeneres TV Show… Được biết, Giám đốc phụ trách nghệ thuật của giải năm nay là nghệ sỹ lừng danh Michael Tishman. TrầnBăngTâm đã gửi hai bài dự thi của mình được thu vào đĩa đến Ban tổchức tại New York. Ban giám khảo đánh giá các bài dự thi của Băng Tâm đều là các bản nhạc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, khó chơi so với độ tuổi của Băng Tâm như "Sonatine No. 3 Op. 6" của Clementi, "The Flight of Bumble Bee" của Rimsky Korsakoff.

Nhận được thông báo đoạt giải, gia đình và cô giáo Khánh Linh đã rất vui mừng và đồng hành cùng Băng Tâm đến tham gia lễ trao giải và biểu diễn ở đêm Gala cùng các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Australia, Canada, Mỹ...

Trò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở Mỹ

Cô mãi là sức mạnh của con.

Trò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở Mỹ
Trần Băng Tâm cùng các bạn trong lễ trao giải

Trò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở Mỹ
Niềm tự hào và hạnh phúc của các bạn trẻ tài năng.

Trò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở MỹTrò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở Mỹ
Con đã làm được rồi.

Tại cuộc thi, con đã nhận được 2 giải là 1 giải nhất và 1 giải nhì. Trần Băng Tâm rất vinh dự khi là người duy nhất được nhận bằng danh dự của giám đốc nhà hát. Cô bé nhỏ nhắn và nụ cười rạng rỡ đã chiếm trọn trái tim mọi người.

Cólẽ, kì tích chính là những ngày chăm chỉ, con học đàn piano từ năm 4 tuổi và có bảng thành tích đáng nể tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Tiêu biểu là giải nhất cuộc thi âm nhạc Grand Virtuso Prize tại Rome, Italy, năm 2017; giải ba cuộc thi piano Rising Star 2018 tại Berlin, Đức; giải nhất cuộc thi âm nhạc Grand Virtuso Prize 2018 tại Vienna, Áo và giải nhất cuộc thi âm nhạc Golden Classical Music tại New York năm 2018.

Trò nhỏ NEWTON với cuộc thi PIANO ở Mỹ

Đôi cánh ước mơ sẽ bay cao và xa hơn.

Tháng Bảy tới đây, Băng Tâm sẽ tới Australia để dự cuộc thi âm nhạc Sydney Eisteddfod 2018- tổ chức uy tín có bề dày 76 năm hoạt động, cây cầu nối tiếp chặng đường đưa tài năng âm nhạc Australia đến với các cuộc thi danh giá nhất thế giới. Thêm những niềm hi vọng và sự tin tưởng. Đôi tay nhỏ bé sẽ ngân vang những giai điệu và làm nên thật nhiều bất ngờ. Mọi niềm hi vọng đều có cơsở, con sẽ làm được hơn những gì đã vươn tới. Chúc Trần Băng Tâm tiếp tục chinh phục thêm thật nhiều đỉnh cao trên con đường nghệ thuật của mình.

Trường Tiểu học Newton luôn quan tâm và khuyến khích những mầm non vươn lên khẳng định chính mình. Nhà trường hướng đến sự phát triển toàn diện ở tất cả các bạn nhỏ và khơi nguồn được những đam mê, năng khiếu trong mỗi học sinh. Chúc các con sẽ là những ánh nắng, là những cánh chim, tiếp tục tỏa sáng và bay xa đến tất cả các nơi trên thế giới.

 Người viết - Giáo viên Lê Phú

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trò nhỏ Newton với cuộc thi Piano ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO