Trung Quốc đóng cửa trường dạy 'đức hạnh của phụ nữ'

Kim Ngân/Zing| 06/12/2017 20:39

Giới chức Trung Quốc vừa đóng cửa một cơ sở giáo dục dạy "đức hạnh" cho phụ nữ ở thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh.

Sở giáo dục thành phố cho biết Trường Văn hóa truyền thống Phủ Thuận dạy phụ nữ những thứ gọi là "đức tính truyền thống" đã vi phạm giá trị cốt lõi của xã hội.

Trong một tuyên bố trên Weibo, cơ quan này khẳng định: "Những giáo lý của cơ sở này chống lại đạo đức xã hội và phải bị đóng cửa ngay lập tức".

Bên cạnh đó, các nhà chức trách cho hay họ đang yêu cầu tiến hành một cuộc kiểm tra rộng hơn đối với những cơ sở tương tự. "Chúng ta cần ngăn chặn mọi hiện tượng vi phạm giá trị cốt lõi của xã hội", tuyên bố nói.

Trung Quoc dong cua truong day 'duc hanh cua phu nu' hinh anh 1
Các giảng viên tại cơ sở giáo dục dạy đức hạnh truyền thống cho phụ nữ Trung Quốc dạy rằng phụ nữ nên nói ít, làm nhiều và phải nghe lời chồng tuyệt đối. Ảnh: BBC.

Theo Tin tức Buổi tối Liêu Thành, ngôi trường dạy phụ nữ "đức hạnh" cung cấp các khóa học trong 7 hoặc 20 ngày. Tại đây, các học viên phải thức dậy từ 4h30 sáng và làm việc nhà suốt 8 tiếng dưới sự hướng dẫn của các giảng viên. Những công việc như lau nhà hay chùi toilet đều phải làm bằng tay không.

Một video trên trang tin Pear Video cho thấy những giảng viên của Trường Văn hóa truyền thống Phủ Thuận đang truyền bá những ý tưởng chống lại bình đẳng giới.

Trong lớp học, giảng viên nói với những học viên rằng phụ nữ không nên tạo dựng sự nghiệp riêng. Thân phận của họ kém hơn nam giới nên phải nghe lời cha, chồng và con trai vô điều kiện, không được chống trả khi bị đánh đập.

"Dù chồng bạn có yêu cầu gì, câu trả lời của bạn nên là: Vâng", một giảng viên nói với các học viên.

Thậm chí, những người phụ nữ không được phép trang điểm, phản ứng khi bị mắng hay ly hôn. Phụ nữ nên "nói ít, làm nhiều". Các giảng viên cũng cảnh báo nếu một người phụ nữ quan hệ với hơn 3 người đàn ông, tinh dịch sẽ trở nên độc hại và có thể giết chết cô ta.

Đoạn video cũng ghi lại cảnh những phụ nữ quỳ gối, khóc và xin lỗi vì "những hành vi sai trái".

Chia sẻ với South China Morning Post, một phụ nữ 47 tuổi tham dự lớp học cho biết bà bị sốc bởi việc "tra tấn" thể chất và những giáo lý có vấn đề của khóa học.

"Tôi không hy vọng khóa học sẽ như thế này. Thậm chí, tôi còn bị đối xử tệ hơn ở tù. Điều khiến tôi cảm thấy tồi tệ hơn là việc họ thấm nhuần tư tưởng đàn ông cao hơn phụ nữ.

Các giáo viên nhắc đi nhắc lại rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của một người phụ nữ là sinh con, rằng người vợ không được nói 'không' với chồng hay ly hôn. Họ cho rằng đó là những điều không thể chấp nhận", bà thông tin.

Nhiều phụ nữ tham gia khóa học do bị chồng hoặc người thân ép buộc.

Theo Global Times, ngôi trường được thành lập vào năm 2011 bởi Kang Jin Sheng. Năm 14 tuổi, người đàn ông này bỏ học sau khi đâm giáo viên và gia nhập một băng đảng. Năm 1988, Kang giết một thành viên trong nhóm và phải chạy trốn suốt 3 năm, trước khi bị bắt và lãnh án tử hình treo.

Năm 2009, Kang tại ngoại và nảy sinh ý tưởng thành lập cơ sở giáo dục này sau khi tham dự một hội thảo nói về các giá trị văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Không chỉ thành lập cơ sở ở thành phố Phủ Thuận, ông còn lập chi nhánh tại các thành phố như Ôn Châu, Trịnh Châu và Tam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đóng cửa trường dạy 'đức hạnh của phụ nữ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO