Trung Quốc, Hồng Kông xác nhận ca nhiễm cúm A/H1N1 thứ hai

Hà Minh| 14/05/2009 00:35

(NHN) Trung Quốc và  Hồng Kông hôm 13/5 vừa xác nhận các trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 thứ hai, cả hai người nà y đửu vừa trở vử từ Bắc Mử¹.

Tại Bắc Kinh, các nhà  chức trách thông báo một sinh viên mới vừa trở vử từ Canada đã có phản ứng dương tính với loại virus H1N1. Bộ y tế cho biết, trường hợp nhiễm virus thứ hai nà y bắt đầu cảm thấy không khoẻ và o hôm Chủ nhật vừa qua, 2 ngà y sau khi bay vử từ Canada, nơi anh đang theo học.

Anh nà y đã đáp tà u đến thà nh phố Jinan thuộc tỉnh Sơn Аông ngà y hôm sau, bất chấp việc đang lên cơn sốt cao, đau họng và  đau đầu. Người nà y sau đó đã được các quan chức địa phương phát hiện và  đưa và o bệnh viện.

Các nhà  chức trách đã ngay lập tức bắt đầu việc truy tìm những người đã tiếp xúc với sinh viên 19 tuổi nà y, thậm chí còn tìm kiếm cả những hà nh khách đáp cùng chuyến bay với anh.

Trong khi đó, tại Hồng Kông, các nhà  chức trách tuyên bố một người đà n ông 24 tuổi vừa trở vử từ Mử¹ cũng đang bị cách ly trong bệnh viện, khi có thử­ nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1.

6 hà nh khách ngồi cạnh người đà n ông nà y trên chuyến bay từ San Francisco cũng bị cách ly, cùng với các thà nh viên trong gia đình đã đón anh nà y tại sân bay hôm thứ Hai vừa qua, Thomas Tsang - Quản lý của Trung tâm bảo vệ sức khoẻ cho biết.

Trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại nước nà y một người đà n ông mang quốc tịch Mexico, đến Hồng Kông cách đây 2 tuần, khi đã bị nhiễm loại virus cúm chết người. Vụ việc đã dẫn tới sự cách ly 350 người trong một khách sạn thà nh phố, cùng với đội ngũ nhân viên, trong vòng 1 tuần.

Tử Tân Hoa Xã và o hôm 13/5 cho biết, có tổng số 79 hà nh khách tới Trung Quốc trong tình trạng bị sốt hoặc có các biểu hiện của bệnh cúm và o hôm thứ Hai và  thứ Ba vừa qua.

Vẫn chưa rõ là  liệu có ai trong số họ bị nghi nhiễm loại virus A/H1N1 hoặc liệu họ có từng chung hà nh trình với một trong số những người đã được xác nhận dương tính với loại virus chết người trên hay không. Tất cả những người nà y hiện đang được giám sát hoặc điửu trị.

Cả Hồng Kông và  Trung Quốc đại lục đửu rất lo lắng vử các căn bệnh truyửn nhiễm, sau vụ bùng nổ dịch SARS và o năm 2003, giết chết 350 người.

Hơn 5,700 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đã được xác nhận trên 33 quốc gia, với số người tử­ vong là  61, Tổ chức y tế thế giới đưa ra số liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc, Hồng Kông xác nhận ca nhiễm cúm A/H1N1 thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO