Trường Newton cơ sở 3 chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tuyển sinh

Lưu Ly/KTĐT| 20/06/2019 17:13

Dù đang xây dựng ngổn ngang và chưa được cấp phép hoạt động giáo dục nhưng trường Phổ thông Newton (cơ sở 3, Khu đô thị Thanh Hà) vẫn đăng thông báo tuyển sinh.

Điều này khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi năm học mới đang đến gần, liệu trường có được xây xong và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho học sinh học tập?
Tuyển sinh khi đang xây dựng
Báo nhận được đơn phản ánh của người dân tại huyện Thanh Oai về việc trường liên cấp Newton xây dựng cơ sở 3 tại Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (phường Phú Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) nhưng chưa được Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cấp phép. Ngoài ra, người dân cho biết, dù trường đang xây dựng nhưng vẫn đăng tải thông tin tuyển sinh năm học 2019 - 2020 trên hệ thống website của trường.
Được biết, trường THCS&THPT Newton đăng thông tin tuyển sinh, vợ chồng anh N.T.Ph. (xã Cự Khê) có con học lớp 5 đã định nộp đơn. Tuy nhiên, tới Khu đô thị Thanh Hà xem trường có như quảng cáo không thì anh ngỡ ngàng khi trường đang xây dựng, vật liệu ngổn ngang, cây cỏ um tùm, còn đường sá cũng không đảm bảo lưu thông. Anh băn khoăn, liệu trường Newton có xây xong trước khi năm học mới bắt đầu để các con học tập hay không?
Tương tự, chị Linh Ngân (Khu đô thị Thanh Hà) cũng muốn cho con học tại cơ sở này vì gần nhà, ông bà dễ đưa đón. Chị Ngân cho biết, theo như trường thông báo, dự kiến 15/8/2019, trường TH - THCS Newton tại Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông) sẽ bắt đầu chính thức đi vào hoạt động. Thông báo là vậy nhưng cơ sở 3 này đang xây dựng, liệu đến tháng 8 có xong, hơn nữa cơ sở vật chất có đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh như mong muốn.
Chỉ mới được cấp phép thành lập trường
Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ với ông Đoàn Việt Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai. Ông Dũng cho biết: Phòng GD&ĐT không có chức năng cấp phép cho xây dựng mà chỉ tham mưu, cho phép thành lập trường.
Sau khi xây dựng hoàn chỉnh, nhà trường mới mua sắm và chỉ khi lãnh đạo Phòng GD&ĐT kiểm tra đủ điều kiện mới cấp phép cho hoạt động giáo dục. Như vậy, đến lúc đó, trường Newton mới được phép tuyển sinh.
Theo ông Dũng, trường Newton đã xin ý kiến về việc tuyển sinh nhưng Phòng chưa cho phép vì trường đang xây dựng dở dang. Nếu nhà trường vẫn tuyển sinh là sai phạm nên Phòng sẽ phải xử lý theo quy định.
Đến thời điểm hiện tại, nhiều phụ huynh vẫn thắc mắc khi một công trình “khủng” như vậy đang xây dựng, chưa được cấp phép hoạt động giáo dục mà vẫn tuyển sinh. Phải chăng, trường đăng thông tin tuyển sinh để lấy học sinh cho các cơ sở 1 tại Khu đô thị Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm) và cơ sở 2 tại Goldmark City (168 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm).
Đại diện trường THCS&THPT Newton thừa nhận việc trường đang xây dựng cơ sở 3 tại Khu đô thị Thanh Hà nhưng vẫn đăng thông tin tuyển sinh. Tuy nhiên, đại diện này cho biết, hiện chưa có phụ huynh nào đăng ký cho con theo học. Được biết, trường Newton có chủ đầu tư riêng và thuê cơ sở vật chất của Ban quản lý dự án tại Khu đô thị Thanh Hà.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Trường Newton cơ sở 3 chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO