Trường Tiểu học Tân An: Điểm sáng của ngành giáo dục Tân Kỳ

Công Nguyễn| 31/10/2017 11:15

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp trên, phòng giáo dục và đào tạo, lãnh đạo địa phương, sự đồng lòng vào cuộc hưởng ứng của nhân dân và các nhà tài trợ; sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CB, GV, NV và học sinh, Trường tiểu học Tân An (xã Tân An,Tân Kỳ, Nghệ An) đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Trường Tiểu học Tân An: Điểm sáng của ngành giáo dục Tân Kỳ
Thầy Đinh Văn Tân – Hiệu trưởng nhà trường

Trường tiểu học Tân An nằm trên địa bàn xã miền núi, tiền thân là Nông trường An Ngãi nên còn nhiều khó khăn. Song với tinh thần hiếu học của trò và sự nhiệt huyết đầy trách nhiệm của đội ngũ giáo viên nhà trường, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành nên Trường đã vượt qua khó khăn, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên rõ rệt; hàng năm cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng; thiết bị học tập được trang bị đầy đủ bằng nguồn xã hội hóa giáo dục…

Năm học 2017 – 2018, trường có 382 học sinh trên 11 lớp với 24 cán bộ, giáo viên (CBGV). Mặc dù trang thiết bị phục vụ dạy và học của trường còn nhiều thiếu thốn, nhưng chất lượng giáo viên ngày càng được nâng cao, tạo dựng được thương hiệu và lòng tin trong nhân dân.
Trường Tiểu học Tân An: Điểm sáng của ngành giáo dục Tân Kỳ
Một phần khuôn viên của trường tiểu học Tân An

Thầy Đinh Văn Tân - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Những năm qua ngoài việc vận dụng tốt các nguồn lực từ xã hội thì công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên được nhà trường đặc biệt chú trọng. Cụ thể trong năm học vừa qua, trường có 3 giáo viên tham giáo án điện tử E-Leaning cấp huyện và đều đạt ba giải (nhất, nhì, ba) và tham gia thi tỉnh đạt giải nhì. Có 7 em tham gia cuộc thi IOE tiếng anh qua mạng cấp huyện và đã đạt các giải nhất, nhì, ba và 4 giải khuyến khích; có hai em tham gia cấp tỉnh, một em đạt giải nhì và một khuyến khích; một em thi quốc gia đạt giải khuyến khích”.


Đặc biệt các năm học từ 2014 – 2017 trường liên tục đạt tiên tiến xuất sắc cấp huyện, trong đó năm học 2014 - 2015 và 2016 – 2017 trường đạt tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Công đoàn 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh, năm học 2015 – 2016 trường được Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An tặng bằng khen. Nhiều năm liền đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc tiêu biểu. Năm học 2011 nhà trường vinh dự đón trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ môt và sẽ phấn đấu đạt chuẩn hai vào năm học 2018 - 2019, thầy Tân chia sẻ thêm.


Với những thành tích vừa nêu trên đã minh chứng rằng, khó khăn,thiếu thốn là thế nhưng đội ngũ giáo viên và học sinh vẫn không ngừng vươn lên khẳng định mình bằng chính sức lực của bản thân. Đó là sự đột phá lớn không phải ngôi trường nào cũng làm được.


Khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện trên cơ sở đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững về tư tưởng, đẹp về phẩm chất, Trường tiểu học Tân An luôn tận dụng thế mạnh của đội ngũ nhà giáo mẫu mực để xây dựng một nhà trường văn hoá, thân thiện, học sinh chăm ngoan, tích cực. Để nâng cánh ước mơ tuổi thơ, các thầy cô giáo ngoài việc truyền thụ kiến thức văn hoá cho học sinh còn thường xuyên chú trọng rèn giũa, hoàn thiện nhân cách cho các em, đẩy mạnh và sáng tạo trong các hoạt động Đội để thu hút học sinh vào những hoạt động, những sân chơi bổ ích, lành mạnh. Học sinh tích cực tham gia các hội thi, hội diễn, hoạt động xã hội…

Bên cạnh đó, từ việc nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xã hội hoá giáo dục trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, trường tiểu học Tân An đã áp dụng nhiều biện pháp phù hợp nhằm phát huy hiệu quả công tác xã hội hoá giáo dục, nhằm duy tu, sửa chữa một số hạng mục xuống cấp. Qua đó, góp phần đem lại những đổi thay tích cực về cơ sở vật chất và chất lượng học tập cho học sinh. Cán bộ, giáo viên nhà trường chung tay góp sức xây dựng ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực, cải tạo khuôn viên nhà trường vừa xanh – sạch đẹp, vừa tăng tính sáng tạo cho các em học sinh.


Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua cùng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ CBGV của nhà trường, tin chắc rằng năm học 2017 - 2018 này, Trường Tiểu học Tân An sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, hướng tới mục tiêu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Tân An: Điểm sáng của ngành giáo dục Tân Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO