Truy tìm đại diện Việt Nam trên đấu trường Hackathon quốc tế

Thanh Sơn| 13/10/2018 08:13

Junction - cuộc thi phát triển sản phẩm công nghệ lớn nhất Châu Âu chính thức có mặt tại Việt Nam sẽ được diễn ra từ ngày 12/10 đến 14/10.

Truy tìm đại diện Việt Nam trên đấu trường Hackathon quốc tế
Họp báo tại Đại học Hà Nội để thông tin về cuộc thi JunctionxHanoi (Ảnh: Thanh Sơn).

Trả lời báo chí trong buổi họp báo chiều nay (12/10), đại diện đơn vị đứng ra thực hiện, TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cho biết, “Junction, cuộc thi lập trình được tổ chức vào tháng Mười một hàng năm tại Phần Lan, là sự kiện lớn nhất châu Âu của cộng đồng quốc tế dành cho các lập trình viên, nhà thiết kế và nhà kinh doanh trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới Hackathon, đã lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam”.


“JunctionxHanoi là cộng đồng hackathon đầu tiên của Việt Nam được tổ chức bởi sinh viên và các tình nguyện viên, dành cho sinh viên và tất cả các bạn trẻ yêu công nghệ. JunctionxHanoi mong muốn trở thành nguồn động lực thúc đẩy những người trẻ nhanh nhạy tiếp thu, đón nhận và ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, giúp Việt Nam biến chuyển, vươn mình cùng bạn bè năm châu, tiến bước vũng vàng, mạnh mẽ trong cuộc cách mạng Công nghệ 4.0”. TS Cúc Phương nhấn mạnh.

Theo đó, Chương trình Hackathon kéo dài 48 tiếng liên tục từ ngày 12/10 đến 14/10 dành cho sinh viên các lĩnh vực công nghệ, thiết kế, kinh doanh nhằm tìm ra đội thắng. Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ đại diện Việt Nam với tấm vé thi đấu quốc tế được tổ chức tại Phần Lan vào tháng 11 này.

Cuộc thi không phân biệt quốc tịch, giới tính, tôn giáo, trình độ học vấn nhưng tối thiểu phải cần có khả năng đọc hiểu tiếng Anh. Ngoài ra, khi tham gia các cá nhân phải đảm bảo dưới 25 tuổi.

Truy tìm đại diện Việt Nam trên đấu trường Hackathon quốc tế
Cuộc thi thu hút 230 thí sinh dự thi (Ảnh: Thanh Sơn).

Tất cả những cá nhân đủ điều kiện tham gia chương trình có thể đăng ký theo nhóm hoặc đơn lẻ. Nếu đăng ký đơn lẻ và được lựa chọn vào cuộc thi, thí sinh được yêu cầu tìm và lập nhóm thi đấu với các thí sinh khác thông qua các kênh truyền thông của JunctionxHanoi và các chương trình giao lưu trước sự kiện. Yêu cầu mỗi nhóm có 3 đến 5 thành viên.

Đề tài do các doanh nghiệp có công nghệ hiện đại được ban tổ chức cuộc thi chọn đối tác tài trợ đưa ra. Mỗi đối tác chỉ được đưa ra một đề tài và số lượng thí sinh tham dự đề tài đó phụ thuộc vào mức tài trợ. Ban cố vấn cuộc thi sẽ tư vấn cho đối tác để đưa ra nội dung thi đấu phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu của đối tác.

Tất cả các Đối tác đề tài và Ban Cố vấn chuyên môn có quyền quyết định như nhau để đưa ra lựa chọn đội thắng chung cuộc với giải thưởng 15 triều đồng (tiền mặt). Riêng giải nhất của mỗi đề thi sẽ có giải thưởng trị giá 16 triệu đồng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến nay đã có khoảng 230 thí sinh đăng ký tham gia, trong đó có 23% là nữ giới. Đặc biệt, đội dự thi và Đối tác của đề tài mà đội tham gia sẽ cùng giữ bản quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm được tạo ra trong sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đại diện Việt Nam trên đấu trường Hackathon quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO