Tuổi 18

Mực tím| 03/01/2009 10:30

Tuổi 18, lứa tuổi trải qua nhiửu chuyển biến trong cuộc sống. Tuổi 18, con người bắt đầu lớn lên với biết bao niửm tin, hi vọng...

Tuổi 18, tôi bắt đầu biết thích cô bạn ngồi bên, biết viết thư tử tình rồi đử mặt khi người ta chẳng nói. Vui sướng như điên khi nhận được bức thư hồi âm! Tim dao động rồi như muốn rớt ra ngoà i! Tuổi 18, tôi đã biết chút chút vử tình yêu, biết bẽn lẽn ngồi hửi má: Khi xưa ba má yêu thế nà o?. Tuổi 18, tôi bắt đầu biết rung cảm với tình yêu đầu, rồi hẹn hò vu vơ, rồi giận rồi hửn...

Tuổi 18, tôi biết xót lòng khi nhìn mẹ quên ăn mà  vắt sức ra là m cho việc học của anh em tôi! Tôi bắt đầu có cái suy nghĩ bử học để đi là m đỡ đần cho mẹ nhưng cái suy nghĩ thiếu chín chắn ấy đã bị mẹ gạt đi rồi mắng cho một trận ra trò! Tuổi 18, tôi ngốc lắm, vẫn chưa biết gì nhiửu lắm đâu, đôi khi vẫn là  thằng nhóc mãi nũng nịu với mẹ! Nói ra mà  hai má đử bừng lên! Tuổi 18 mà  cứ ngỡ còn con nít lắm!

Tuổi 18, tôi bắt đầu chú ý đến những việc xung quanh, những việc mà  xưa nay tôi chỉ cho rằng người lớn mới nên quan tâm tới! Biết buồn cho một cơn bão trà n qua nước bạn, biết vui vì nước mình phát triển hội nhập. Biết tự hà o vì nước nhà  đăng quang nhiửu giải thưởng lớn! Tuổi 18 tôi cũng đã mang trong mình một ngọn lử­a tình yêu, tình yêu Tổ quốc đến cháy bửng! Nhiệt huyết của tuổi 18 sao mà  trà n trử thế, tuổi 18 - tuổi của sức trẻ, tuổi mà  tôi phải sống để cống hiến!

Tuổi 18, tôi bắt đầu nhận ra mình phải dẹp ngay mấy trò vu vơ với thằng em trai, dẹp ngay những buổi phá là ng phá xóm khiến người ta mắng vốn ửm tửi. Tuổi 18, thương lắm cánh diửu trên đê mà  chỉ biết ngắm chứ không dám tham gia. 18 rồi còn gì! Người lớn chút đi là  vừa! Tự bảo thế rồi lại cười vu vơ! Thì ra 18 tuổi cũng có nhiửu cái hay lắm chứ!

Tuổi 18, chẳng hiểu sao nhiửu người lại biết đến sinh nhật của tôi đến thế! Mẹ dà nh trọn tháng lương để là m cho tôi một buổi tiệc nho nhử. Lần đầu tiên trong đời thằng con trai khóc vì cảm động. Tuổi 18, tôi ôm mẹ rồi tự dưng nước mắt cứ tuôn trà o. Tuổi 18 của tôi tương đương với 18 năm mẹ phải bươn chải ngược xuôi, vất vả lo cho tôi đầy đủ như mấy đứa bạn cùng trang lứa!

Tuổi 18, tôi sắp phải xa mái trường cấp ba, xa thầy cô. Yêu lắm thầy giám thị, ngà y nà o còn bà y trò chọc phá thầy vì thầy cứ hay bắt con nà y nọ, thế mà  hôm nay ôm thầy khóc nức nở khi sắp phải rời xa! Tuổi 18 tôi biết rung cảm mạnh trước những đổi thay quá lớn của cuộc đời! ửª thì tuổi 18 - sống sao cho đáng với 18 năm mẹ tất tả ngược xuôi! ửª thì tuổi 18, cái tuổi không quá lớn nhưng cũng không còn nhử để có những hà nh động thiếu suy nghĩ!

Con thầm cảm ơn mẹ, cảm ơn thầy cô vì 18 năm qua đã luôn bên con. Nâng đôi cánh cho con để bây giử con sắp sẽ bay thật xa, tung đôi cánh lên bầu trời cao! Vẫn mãi sẽ là  tuổi 18, nhớ lắm tuổi 18 yêu thương...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tuổi 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO