Tượng chúa Jesus mặc quần jean

Nguyễn Nguyệt| 14/05/2009 08:18

(NHN) Một nhà  thử ở East Sussex, Anh vừa cho ra mắt một bức tượng đồng của nhà  điêu khắc Marcus Cornish, với cái tên Jesus mặc quần jean, mô tả chúa Jesus như một người đà n ông của thế kỷ 21.

Аức cha David Buckley đã công bố bức tượng đồng cao hơn 2 mét, có trị giá 35.000 bảng Anh nà y tại nhà  thử Our Lady Immaculate và  St Philip Neri ở Uckfield.

Tác phẩm điêu khắc của Cornish được tà i trợ bởi số tiửn mà  Winifred Gregory, một thà nh viên của giáo đoà n để lại khi qua đời và o năm ngoái.

Bức tượng chúa nà y mặc quần bò và  áo thì bay phần phật trong gió, trong khi râu tóc được cắt tỉa gọn gà ng và  thời thượng.

Аức cha Buckley nói: Các bạn thường tìm kiếm các cách thức mới để là m phong phú thêm những cảm nhận vử Аạo thiên chúa và  việc mọi người có thể cởi mở khi thưởng thức bức tượng thì cũng là  điửu tốt thôi.

Chúng tôi muốn một hình mẫu chúa không phải đang đau đớn, mà  rất năng động và  ân cần chà o đón.

Chúng thôi thấy thiết kế nà y tổng kết được tinh thần và  hà nh động của Chúa một cách hoà n hảo, và  tôi nghĩ tự bản thân nó có thể phát ngôn cho mình.

Các thà nh viên của hội đồng giáo đoà n nà y đã mở một cuộc thi và o năm ngoái, tìm ra một bức tượng thắng cuộc để đánh dấu lễ kỷ niệm 50 năm ngà y thà nh lập nhà  thử.

Bức tượng sẽ được kéo cao khoảng 30 mét trong tuần nà y, và  đặt và o vị trí chóp đỉnh của tháp chuông nhà  thử sau khi phần đầu của bức tượng được gắn thêm vầng hà o quang bằng lá và ng.

Cornish - người đã từng có tác phẩm được Hoà ng tử­ xứ Wales đặt mua trước đây, cho biết: Tác phẩm điêu khắc nà y đơn giản và  bộc trực, tôi hy vọng nó sẽ đưa ra cảm nhận rằng, Chúa luôn ở bên chúng ta và  rằng chúng ta không phải sợ hãi điửu gì.

Quần áo của ngà i bị gió thổi mạnh để tăng thêm cảm giác rằng ngà i đang sống và  sức mạnh trong việc thách thức tất cả các mối âu lo trên trái đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tượng chúa Jesus mặc quần jean
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO