Vai trò của báo chí trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân Thủ đô

Thủy Tuyển| 17/06/2018 06:29

Vừa qua (15/6), tại Hà Nội Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội thảo vai trò của thông tấn, báo chí trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân Thủ đô. Đây là hoạt động thường niên nhằm hướng tới kỉ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tôn vinh các nhà báo, phóng viên đã có những đóng góp cho ngành y tế.

Tham dự hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung Ương, lãnh đạo Vụ Truyền thông Thi đua Khen thưởng - Bộ Y tế, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cùng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông Trung ương và Hà Nội.

Hội thảo là hoạt động thường niên do Sở Y tế Hà Nội phối hợp với một số ban, ngành tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925-21/06/2018) và tôn vinh những nhà báo, phóng viên đã có những đóng góp cho ngành y tế Thủ đô nói riêng và ngành y tế cả nước nói chung.

Vai trò của báo chí trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân Thủ đô

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, bà Trần Thị Nhị Hà - PGĐ Sở Y tế Hà Nội đã gửi lời chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tới tất cả các nhà báo, phóng viên và cảm ơn tất cả các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã đồng hành cùng Sở Y tế. Sở Y tế Hà Nội cũng mong muốn thời gian tới các cơ quan báo chí, thông tấn sẽ đồng hành cùng sự nghiệp phát triển ngành y tế và có nhiều sự tương tác hơn giữa Sở Y tế Hà Nội và báo chí.

Về phía cơ quan thông tấn, báo chí, Nhà báo Phương Hiếu (Báo Thanh tra) cho biết: Thời gian gần đây Sở Y tế Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực trong việc cung cấp thông tin chính thống cho báo chí, từ đó báo chí cũng đã phát huy được tốt vai trò của mình trong việc đưa thông tin trung thực, khách quan và định hướng dư luận. Nhà báo Phương Hiếu cũng mong muốn giữa Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan báo chí, thông tấn thời gian tới cần có nhiều sự tương tác hơn.

Cùng quan điểm trên, nhiều nhà báo, phóng viên tham gia hội thảo đều cho rằng, cần có nhiều những buổi hội thảo với nội dung như hôm nay để khoảng cách giữa báo chí và Sở Y tế Hà Nội trở nên gần gũi, sâu sắc hơn. Đồng thời, một số nhà báo cũng kiến nghị rằng Sở Y tế Hà Nội cần phải thông tin nhanh và nhạy hơn trong những sự việc, vụ việc. Điều này sẽ giúp báo chí thể hiện được rõ hơn trong vai trò thông tin khách quan và định hướng dư luận.

Trong 6 tháng đầu năm 2018 Sở Y tế Hà Nội đã có những đóng góp to lớn, những thành tựu vượt bậc góp phần đẩy mạnh sự hoàn thiện và đồng bộ ngành y tế Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Số lượt khám 6 tháng đầu năm 2018 là trên 3 triệu lượt, giường bệnh kế hoạch năm 2018 là 12.255 giường, tăng 1.505 giường so với năm 2017. Công suất sử dụng giường bệnh đặt 105%, giường thực kê là 85,5%, cơ bản không còn tình trạng quá tải, nằm ghép…

Tính riêng công tác y tế dự phòng, 6 tháng đầu năm 2018 toàn Thành phố Hà Nội có 139 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có tử vong. So với cùng kì năm 2017 thì số ca mắc giảm tới 91,3%.  Số ca mắc ho gà cũng giảm 77 trường hợp so với cùng kì năm 2017- giảm 63,6%...

Đối với vấn nạn an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành và trọng tâm nhất là Sở Y tế Hà Nội , tính đến tháng 6 năm 2018, Sở Y tế đã cấp mới cho 1.576 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (GCN), cấp giấy xác nhận công bố hợp quy cho 428 sản phẩm, cấp 295 giấy tiếp nhận công bố cho sản phẩm thực phẩm theo nghị định 15/2018/NĐ-CP.

Tại hội thảo, Sở Y tế sẽ kiến nghị và triển khai đồng bộ các biền pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và phòng chống ngộ độc Methanol. Đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành, xử lí nghiêm vi phạm, tập chung thực hiện theo chỉ đạo của Thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm và tích hợp quản lí dữ liệu toàn Thành phố.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội mong muốn thời gian tới cần sự phối hợp giữa các ban, ngành, trong đó có báo chí truyền thông cũng như sự góp sức của toàn xã hội để ngành y tế hoàn thiện hơn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của báo chí trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO