Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020

KTĐT| 25/10/2020 11:44

Gần 500 đại biểu, doanh nhân, doanh nghiệp góp mặt tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2020 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức tối 24/10.

Dự buổi lễ, về phía Trung ương có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đại diện các bộ, ngành...
Về phía TP Hà Nội có  Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương...
Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh, lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2020 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội. Năm 2020, tuy nền kinh tế gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc làm cho người lao động.
Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của chính quyền Thành phố. Đến nay, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký thành lập qua mạng đạt trên 99%, tỷ lệ doanh nghiệp khai thuế điện tử cũng đạt trên 99%. Đội ngũ doanh nghiệp Thủ đô ngày càng phát triển, có hơn 297.000 đơn vị đang hoạt động và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô cũng như cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, Thành phố xác định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của Hà Nội. “Hà Nội tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, ủng hộ làn sóng khởi nghiệp sáng tạo và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa là động lực phát triển kinh tế” - Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định.
Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng cho biết, Hà Nội sẽ kiên trì thực hiện cải cách, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới... Trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, Hà Nội vẫn đạt mức tăng trưởng 3,27% trong 9 tháng năm 2020, gấp hơn 1,5 lần mức bình quân cả nước. Đặc biệt, Thành phố đã thực hiện giãn, hoãn hơn 17.500 tỷ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp bên cạnh việc đón nhận gần 20.000 doanh nghiệp thành lập mới... Đó là những kết quả tích cực, đánh dấu bước trưởng thành của đội ngũ doanh nghiệp nói chung.
Tại buổi lễ, 6 tập thể và cá nhân đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Cùng với đó, 10 doanh nghiệp được trao tặng Cúp Thăng Long;  14 đơn vị được nhận Cờ Thi đua; 29 đơn vị, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, 50 tập thể, cá nhân được VCCI khen thưởng…
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Đỗ Quang Hiển cho biết, hàng năm, Hiệp hội tổ chức khen thưởng Doanh nhân, Doanh nghiệp với tên gọi chương trình là Đêm Doanh nghiệp, năm nay Hiệp hội có sự đổi mới về tên gọi nhằm hướng đến kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Chương trình tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô, những doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội. Trong chương trình Hiệp hội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng, đây là một vinh dự, một niềm tự hào của Hiệp hội trong quá trình hoạt động 25 năm vừa qua.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão, lụt 11 tỷ 395 triệu đồng; Giám đốc Sở LĐTB &XH Bạch Liên Hương tiếp nhận quyên góp ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Nội 1 tỷ 670 triệu đồng.
Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ:
Các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh và đồng hành cùng chương trình: Tập đoàn T&T, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sông Hồng, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS), Công ty CP Nhựa OPEC, Công ty CP OPL logistics, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Tập đoàn Geleximco, Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Công ty CP Máy tính - Truyền thông - Điều khiển 3C, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến, Tập đoàn Phú Mỹ, Tập đoàn Sunhouse, Hãng hàng không Bamboo Airway, Công ty CP Ứng dụng và Dịch vụ Công nghệ cao Astec, Công ty CP M2 Việt Nam, Công ty TNHH Trung Thành, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không, Tổng Công ty May 10, Công ty CP Dây Cáp Thượng Đình (Cadisun), Công ty TNHH Dịch vụ Nhất Tín, Công ty CP Triệu Sơn...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO