Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm

Theo vov.vn| 15/10/2019 08:56

Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm lớp bé L. về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên quan đến vụ án cháu bé Lê Hoàng L. học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gateway tử vong, sáng nay (15/10), Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm của cháu L. là Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị can Thủy được tại ngoại.
khoi to co giao chu nhiem vu hoc sinh truong gateway tu vong: hinh 1
Cô giáo Nguyễn Thị Thủy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Trước đó, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong.

Cơ quan chức năng xác định cháu L. tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. "Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7-8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô", Cơ quan điều tra cho biết, và nêu rõ, kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Quá trình điều tra, sáng 27/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway, về tội “Vô ý làm chết người”. Tối cùng ngày 27/8, cơ quan điều tra đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Quy.

Đến ngày 3/9, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến về tội “Vô ý làm chết người”. Ông Phiến được tại ngoại, bị áp dùng hình thức ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

khoi to co giao chu nhiem vu hoc sinh truong gateway tu vong: hinh 2
Tài xế Doãn Quý Phiến

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe BKS 29B-069.56 đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy.

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế Phiến và bà Quy với vai trò phụ trách đã không kiểm tra xe nên không biết còn bé L. trên xe.

Đến 15h30 phút cùng ngày, tài xế Phiến lái xe trở lại trường Gateway để đưa học sinh về nhà. Đến lúc này, bà Quy không thấy cháu L. đâu. Kiểm tra xe thì phát hiện cháu L. nằm bất động trên sàn xe. Sau đó, cháu bé được đưa đến phòng cấp cứu của trường và đưa ra bệnh viện E, nhưng được xác định là đã tử vong ngoại viện./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO