Workshop: "Ngày mai, Bạn là..."

pv | 24/04/2019 10:43

Ngày 20/04 đã diễn ra buổi Workshop: "Ngày mai, Bạn là..." tại Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ. Chương trình được tổ chức bởi các sinh viên đến từ lớp Văn hóa học 8 - khoa Văn hóa học - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, dưới sự cho phép, ủng hộ từ Ban giám hiệu và Đoàn thanh niên Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ.

Workshop:
Tham dự buổi Workshop có sự góp mặt của thầy Tăng Văn Quang - Phó hiệu trưởng, cùng đông đảo các em học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Ngoài ra còn có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mai, TS Nguyễn Tiến Dũng và Th.s Trương Thúy Mai là những giảng viên đến từ khoa Văn hóa học, Trường đại học Văn Hóa Hà Nội. Chương trình được chỉ đạo nội dung bởi PGS.TS Đặng Hoài Thu - Trưởng khoa Văn hóa học, chỉ đạo chương trình: Th.S Trương Thúy Mai - Giảng viên bộ môn Đánh giá sự kiện văn hóa khoa Văn hóa học. Mở đầu chường trình, nhóm Wavelight đã khuấy động không khí của buổi Workshop bằng những tiết mục văn nghệ khiến cả hội trường bùng nổ.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ, BTC đã xây dựng lên một vở kịch vô cùng sâu sắc và lắng đọng. Vở kịch nói về những cô cậu học trò mang trong mình những ước mơ cháy bỏng, nhưng vì nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động, không tự tin vào những gì bản thân mình đang có nên không dám theo đuổi ước mơ đến cùng, để rồi là những sự hối tiếc.

Điểm nhấn lớn nhất của chương trình là màn chia sẻ đầy thú vị và bổ ích của anh Cao Xuân Thành - Giám đốc công ty truyền thông Thiên Cát, anh đã từng có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo kĩ năng sống và tâm lí. Bằng những kinh nghiệm và sự thấu hiểu lứa tuổi học sinh, chia sẻ của anh đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ các em học sinh trường THPT
Chuyên Hoàng Văn Thụ.

Những trò chơi thực tế của Diễn giả Cao Xuân Thành đã giúp các em học sinh nhận ra cần phải nỗ lực làm tốt từ những việc nhỏ nhất. Đừng ngại khó - ngại khổ khi phải đi học hay làm bài tập vì lao động và học tập là điều tiên quyết dẫn đến thành công. Sự học hỏi không ngừng làm con người trở nên tiến bộ mỗi ngày. Đặc biệt, có rất nhiều điều mới lạ mà chúng ta không thể biết hết được. Chỉ có cách đi, chỉ có cách phải làm, phải thử thì mới biết nó là gì!

Qua buổi Workshop, những cô cậu học trò năm cuối cấp của trường Hoàng Văn Thụ đã nhận ra giới hạn của bản thân là một khái niệm đang kìm kẹp bản thân con người khỏi sự phát triển và là rào cản cản bước các em trên hành trình vươn tới ước mơ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Workshop: "Ngày mai, Bạn là..."
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO