World Cup 2018: Thử thách cho "Cỗ xe tăng"

Thu Minh/HNM| 25/06/2018 09:02

Thảm bại 0-3 của Argentina trước Croatia là hồi chuông khiến một "ông lớn" khác - đương kim vô địch Đức phải giật mình. Sau trận thua muối mặt 0-1 trước Mexico, rạng sáng 24-6, Đức sẽ phải quyết thắng Thụy Điển nếu muốn vượt qua vòng bảng. Với lối chơi tập thể đậm tính kỷ luật, đội bóng Bắc Âu chính là thuốc thử xứng đáng cho uy tín của "cỗ xe tăng" Đức.

World Cup 2018: Thử thách cho

Gắn bó với đội tuyển quốc gia Đức từ năm 2006 đến nay, huấn luyện viên (HLV) J.Loew đã cùng các học trò giành ngôi á quân Euro 2008, vị trí thứ 3 World Cup 2010, vào đến bán kết hai kỳ Euro 2012, 2016, giành chức vô địch World Cup 2014. 

Tuy nhiên, uy tín của J.Loew đang bị ảnh hưởng dữ dội sau trận thua 0-1 trước Mexico ở lượt trận ra quân World Cup 2018. Sau trận này, trung vệ Mats Hummels đã công khai chỉ trích, cho rằng HLV J.Loew đã áp dụng chiến thuật không hợp lý, quá thiên về tấn công dẫn đến phòng ngự không tốt.

HLV J.Loew không đổ lỗi cho học trò, nhưng ông cũng thừa nhận mình chưa tìm được phương pháp hiệu quả để đối phó với đội bóng có lối chơi tinh quái như Mexico. Ông cũng chưa có giải pháp khi T.Kroos bị kèm quá chặt, khiến cho đội bóng khó triển khai phương án tấn công đa dạng.

Từ những bài học ấy, rất nhiều gợi ý được nêu ra trước giờ "cỗ xe tăng" phải đối mặt với Thụy Điển. Thứ nhất, nên chăng sử dụng T.Muller chơi tự do bên cạnh trung phong cắm T.Werner, hoặc để cầu thủ này ngồi ghế dự bị bởi ở trận gặp Mexico, vị trí của Muller chính là một mắt xích lạc nhịp. Thứ hai, J.Loew nên tạo điều kiện cho M.Reus xuất phát trong đội hình chính để đem đến tốc độ và cả sự đa dạng trong cách lên bóng của hàng công tuyển Đức... 

Đối mặt với Thụy Điển, HLV J.Loew cần phải có giải pháp chống bóng bổng. Các cầu thủ Bắc Âu với thể hình cao to, lối chơi tập thể giàu tính kỷ luật, khoa học chắc hẳn sẽ phát huy tối đa hiệu quả những đường lật bóng từ biên đầy nguy hiểm. 

Đánh bại đội bóng từng loại "ông lớn" Italia khỏi vòng chung kết World Cup 2018 và đang hoàn toàn thoải mái sau khi có 3 điểm trước Hàn Quốc ở lượt trận ra quân chắc chắn là nhiệm vụ chẳng dễ dàng. Tuy vậy, Đức có dàn cầu thủ mạnh hơn, đều hơn và nếu J.Loew có chiến thuật hợp lý, họ hoàn toàn đủ lực để giành chiến thắng.

Với cặp đấu còn lại của bảng F giữa Hàn Quốc và Mexico (22h ngày 23-6), nếu xem màn thể hiện của 2 đội ở lượt trận ra quân, ít ai nghĩ rằng Hàn Quốc có thể vượt qua Mexico. Tương tự, với cặp đấu giữa Bỉ và Tunisia (bảng G, 19h ngày 23-6), không ai nghĩ rằng, sau khi dễ dàng đánh bại Panama 3-0, Bỉ lại bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018: Thử thách cho "Cỗ xe tăng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO