Xác định nguyên nhân cái chết của cựu MC Nhật

Dân trí| 05/02/2009 16:14

Hơn một tháng sau khi phát hiện thi thể của Ai Iijima tại nhà  riêng, cảnh sát mới đưa ra kết luận cuối cùng vử nguyên nhân cái chết của cô. Hôm qua 4/2, trung tâm khám nghiệm tử­ thi của Tokyo (Nhật Bản) kh?ng định, Ai Iijima chết do viêm phổi.

Thi thể của Ai Iijima được phát hiện tại nhà  riêng và o hôm 24/12/2008, gần một tuần sau khi cô qua đời. Do thi thể của Ai Iijima được phát hiện muộn nên cảnh sát rất khó xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của cô.

Tại thời điểm đó, rất nhiửu giả thiết được đặt ra. Có nguồn tin cho biết, Ai Iijima qua đời vì tác dụng phụ của loại thuốc điửu trị bệnh AIDS mà  cô sử­ dụng. Nguồn tin khác thì lại cho rằng, Ai Iijima tự tìm tới cái chết trong khi một số khác lại cho rằng cựu MC của Nhật Bản bị hãm hại.

Sau hơn một tháng bắt tay và o điửu tra, cảnh sát đưa ra kết luận cuối cùng, Ai Iijima chết vì viêm phổi. Tuy nhiên, kết luận mới nhất của cảnh sát vẫn chưa khiến các khán giả yêu mến nữ MC nổi tiếng nà y thoả mãn. Họ cho rằng vẫn tồn tại một bức mà n bí ẩn vử cái chết bất ngử của Ai.

Ai Iijima bắt đầu nổi tiếng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Trước khi đến với nghiệp dẫn chương trình, cô từng là  một diễn viên phim cấp ba. Năm 2006, cô đột ngột tuyên bố rút khửi là ng giải trí để chuyên tâm với công việc tình nguyện viên. Cô "biến" blog cá nhân của mình thà nh một trang thông tin, cung cấp những kiến thức hữu ích vử tình dục an toà n và  các biện pháp phòng chống AIDS. Ai từng phát hà nh một cuốn tự truyện khá nổi loạn mang tên Platonic Sex và o năm 2000 và  được chuyển thể thà nh phim truyửn hình và  phim nhựa. 

Và o ngà y 1/3 tới, công ty giải trí Watanabe của Nhật sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm Ai Iijima tại khách sạn Tokyo Prince Hotel. Tập đoà n giải trí Watanabe đã cộng tác với Ai Iijima trong suốt thời gian cô mới gia nhập là ng giải trí tới khi tuyên bố nghỉ hưu và o năm 2006.

Ngoà i người thân, nhiửu nghệ sĩ nổi tiếng, đồng nghiệp thân thiết của Ai Iijima cũng sẽ tham dự lễ tưởng niệm nà y. Những người tham gia lễ tưởng niệm có thể mang hoa và  đóng góp từ thiện cho tổ chức phòng chống AIDS của Nhật Bản. Lúc sinh thời, nữ MC Ai Iijima đã là  thà nh viên tích cực của tổ chức nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân cái chết của cựu MC Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO