Xảy ra động đất 3,8 độ richter tại Lai Châu

Theo hanoimoi.com.vn| 02/09/2019 13:11

Thông tin từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 16 giờ 11 phút, chiều 1-9, một trận động đất 3,8 độ richter đã xảy ra tại khu vực huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Xảy ra động đất 3,8 độ richter tại Lai Châu
Bản đồ chân tấm trận động đất 3,8 độ richter xảy ra tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. (Nguồn: Viện VLĐC)

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ 22,713 độ vĩ Bắc, 103,354 độ kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu hơn 12km.

Hiện tại, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo thống kê chưa đây đủ của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, từ đầu năm 2019 đến nay, trên cả nước đã xảy ra khoảng 30 vụ động đất.

Tuy nhiên, theo nhận định của lãnh đạo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, những trận động đất dưới 4 độ richter, đều được xếp vào nhóm động đất nhỏ, nên khả năng gây ảnh hưởng rất thấp.

Vì thế, trong trường hợp xảy ra động đất, dù có tiếng nổ lớn, người dân cũng đừng quá hoảng sợ mà nên bình tĩnh thoát ra khỏi nhà, tìm đến các khoảng trống để tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Xảy ra động đất 3,8 độ richter tại Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO