Ý nghĩa nhân văn từ chương trình " Nước uống tinh khiết học đường"

Lệ Quyên| 14/09/2020 01:07

Vừa qua, (ngày 12/9/2020), tại trường THCS Thuỷ Xuân Tiên , xã Thuỷ Xuân Tiên- Chương Mỹ- HN đã diễn ra “ Lễ khánh thành và bàn giao hệ thống lọc nước tinh khiết học đường” giữa Công ty CP thương mại dịch vụ Edugroup Việt Nam và trường THCS Thuỷ Xuân Tiên.

 Được biết ,đây là dự án do Công ty CP thương mại dịch vụ Edugroup Việt Nam hỗ trợ nhà trường hoàn toàn về thiết bị máy móc và lắp đặt. Được đánh giá là một dự án mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần vào việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho các em học sinh cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiếp cận nguồn nước sạch tại các nhà trường phổ thông.

Việc triển khai thực hiện chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong nhà trường có ý nghĩa chiến lược lâu dài, nhằm góp phần hình thành thói quen văn minh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, sử dụng nguồn nước sạch.

Hiện nay, chương trình "Nước uống tinh khiết học đường" đã được Công ty CP thương  mại dịch vụ  Edugroup Việt Nam triển khai rộng khắp các tỉnh thành cả nước với mong muốn tất cả các thầy cô giáo  và các em hoc sinh được sử dung nguồn nước chất lương,đảm bảo sức khỏe.

Ý nghĩa nhân văn  từ chương trình

Đại diện Công ty CP TMDV Edugroup Việt Nam và Trường THCS Thủy Xuân Tiên cắt băng khánh thành

Được biết, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Edugroup Việt Nam là doanh nghiệp chuyên kinh doanh về các lĩnh vực liên quan đến giáo dục với hai nhiệm vụ chính là sản xuất Edurobot và đầu tư, lắp đặt hệ thống nước uống tinh khiết học đường. Hiện tại, Edugroup là đối tác chiến lược của Tập đoàn Haoshing Việt Nam – là đơn sản xuất cung cấp thiết bị cho dự án, thương hiệu máy máy lọc nước uy tín hàng đầu thế giới .

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khoa – TGĐ Công ty CP thương mại dịch vụ Edugroup Việt Nam cho biết: Với loại nước bình, nước đóng chai thường có giá thấp nhất là 1.000đ/lít và các em học sinh cần phải chi phí tiền nước uống từ 15.000 đến 18.000 đồng/học sinh/tháng, hơn nữa khó kiểm soát được tổng thể chất lượng từng bình nước mang đến sử dụng. Vì vậy, chúng tôi xin đưa ra chương trình " Nước uống học đường" cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trong toàn quận/huyện khắp các địa phương khu vực miền Bắc, tiến tới lắp đặt các địa phương trên phạm vi toàn quốc. Với mong muốn các em học sinh tiếp cận được nguồn nước uống thực sự an toàn, tinh khiết.

Ý nghĩa nhân văn  từ chương trình
Ông Nguyễn Văn Khoa - TGĐ Công Ty CP TMDV Edugroup Việt Nam phat biểu tại buổi lễ

Mỗi trường được lắp đặt 1 hệ thống lọc nước tinh khiết công nghệ RO, diệt khuẩn bằng tia cực tím đèn UV. Các vòi nước uống được dẫn đến từng cửa lớp học, thuận tiện cho việc sử dụng của các em học sinh, đảm bảo hợp vệ sinh, không bị chen lấn xô đẩy kể cả lúc đông người. Mỗi em học sinh được trang bị một cốc uống cá nhân, đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. Đảm bảo mỗi em học sinh bình quân có 1,5 lít nước uống/ngày.

Ý nghĩa nhân văn  từ chương trình
Công ty CP TMDV Edugoup Việt Nam trao học bổng cho các em có thành tích suất xắc

Tại buổi lễ, Công ty CP thương mại dịch vụ Edugoup Việt Nam cũng trao 10 suốt họcbổng cho 10 em học sinh có thành tích xuất sắc với tổng trị giá 6 triệu đồng

Ý nghĩa nhân văn  từ chương trình
Các đại biểu khách mời trải nghiệm nước uống tinh khiết đã qua lọc tại Trường THCS Thủy Xuân Tiên

 Với những hiệu quả thiết thực mà dự án mang lại, hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều trường học trong cả nước được sử dụng hệ thống thiết bị lọc nước tinh khiết của Công ty  CP thương mại dịch vụ Edugroup Việt Nam để bảo vệ sức khỏe và bao vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa nhân văn từ chương trình " Nước uống tinh khiết học đường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO