Chăm sóc da đón Tết

Tintuconline| 19/01/2009 08:52

Cứ mỗi khi xuân vử Tết đến, phái nữ thường thích là m thế nà o để có được là n da xinh đẹp và  trẻ trung hơn. Nhưng bên cạnh những cách là m đẹp, các bạn cần lưu ý một số vấn đử có thể là m cho bạn không thể vui tết trọn vẹn được.

1. Tắm trắng da

Tắm trắng là  một phong trà o mới "rầm rộ" gần đây tại TP.HCM. Tắm trắng có thể được thực hiện tại thẩm mử¹ viện hoặc tại nhà . Nhưng hiệu quả của việc tắm trắng cũng còn tùy: có người trắng hơn, có người thì không thấy có kết quả gì. Khi tắm trắng, da sẽ tiếp xúc với nhiửu loại hóa chất và  thảo dược. Một số người sau khi tắm trắng hoặc tẩy trắng da quá mức khiến da bị phản ứng viêm đử lên, có người bị phù nử lở loét chảy dịch ở ngoà i da.

Tắm trắng chỉ là  phương pháp tạm thời, có hiệu quả trong thời gian ngắn, sau đó mà u da sẽ trở lại như cũ thậm chí còn sẫm hơn. Аối với người có là n da nhạy cảm hoặc cơ địa dị ứng thì không nên tắm trắng da. Sau khi tắm trắng nếu có hiện tượng gì lạ trên da như đử, tróc ngứa da thì cần nên đi khám bệnh ngay.

2. Xăm thẩm mử¹

Xăm thẩm mử¹ là  một phong trà o có từ rất lâu, nhiửu người có thể chọn xăm môi, mi mắt, vùng lông mà y... Xăm là  một hình thức đưa chất mà u và o vùng cần xăm của da, sau đó chất mà u sẽ bám dính ở đó lâu dà i. Nhiửu người cho rằng khi xăm thẩm mử¹ chỉ cần dùng kim xăm riêng là  an toà n rồi, không sợ bị lây bệnh gì!

Аó là  quan niệm sai lầm, thực ra việc lây bệnh không phải chỉ do dùng kim chung mà  còn do chất dịch mà u đã được một số thẩm mử¹ viện hoặc các chỗ xăm dạo sử­ dụng cho người trước chưa hết nên để dà nh lại cho người đến sau. Chất dịch mà u để xăm là  nơi chứa nhiửu mầm gây bệnh chính từ kim xăm có dính máu của người đã xăm trước. Có trường hợp sau khi xăm môi xong môi bị viêm đử, tróc da kéo dà i. Vì thế, chúng ta nên để tự nhiên chịu khó mất và i ba phút để trang điểm mỗi khi cần thiết.

Khi đi xăm thẩm mử¹ thì yêu cầu chọn kim mới và  chất mà u mới. Nếu cảm thấy có dấu hiệu lạ nà o đó, thì nên đi khám bệnh, thử­ máu.

3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong những ngà y Xuân chúng ta thường di chuyển nhiửu, khi đi ra nắng thì sẽ gây nên một số tác hại trên da, chẳng hạn như: da mau bị lão hóa, da bị nám, tà n nhang... Ngoà i ra chúng ta cần biết rằng, có một số chất hóa học, một số thuốc khi sử­ dụng có thể là m tăng khả năng gây nhạy cảm với ánh nắng, là m cho da bị viêm đử lên.

Do đó, khi đi ra nắng, chúng ta cần bôi kem chống nắng có chỉ số S.P.F từ 15 trở lên, mặc áo dà i tay, đeo găng tay, đội mũ rộng và nh, mang dù, đội mũ bảo hiểm có kính chống UV, đeo khẩu trang dà y.

4. Khí hậu

Và o mùa xuân thời tiết vẫn còn lạnh ở một số khu vực do đó da dễ bị khô, mất độ ẩm. Nếu tình trạng nà y kéo dà i thì chúng trở nên thô ráp, khô, đóng vảy và  dễ xuất hiện các nếp nhăn. Da khô tuy không ảnh hưởng đến sức khửe nhưng gây khó chịu và  mất thẩm mử¹. Vì thế, chúng ta cần bôi kem dườ¡ng ẩm (moisturizer) để bảo vệ da chống bị khô nứt, mất nước, giúp da mửm mại hơn.

5. Tẩy tế bà o chết tạo ra là n da mới

Chúng ta nên biết rằng cứ khoảng 4 tuần, phần ngoà i của da sẽ được đổi mới một lần. Tế bà o chết từ từ bong ra và  được thay bằng tế bà o mới. Tẩy tế bà o chết nghĩa là  can thiệp và o để lớp tế bà o chết nà y tróc nhanh hơn.

Аể là m được điửu nà y, người ta thường bôi mử¹ phẩm có chứa chất A.H.A (Alpha Hydroxy Acid), được lấy từ trái cây. Khi tế bà o chết tróc ra hết thì da mặt trông sạch và  sáng của hơn. Mỗi tuần có thể thực hiện 1 lần.

Hy vọng với những biện pháp kể trên, bạn sẽ có là n da không những xinh đẹp trong những ngà y Tết mà  còn suốt cả năm mới nữa.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc da đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO