Đề Văn dễ, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Theo kinhtedothi.vn| 09/06/2017 13:34

Đúng 10 giờ sáng nay (9/6), khá nhiều thí sinh phấn khởi bước ra khỏi phòng thi sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn.

Phấn khởi và tự tin, thí sinh Nguyễn Kim Quang (thí sinh ra sớm nhất) tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức cho biết, đề bài khá dễ. Bài nghị luận và Văn học đã được thầy cô ôn luyện rất kỹ. "Em chỉ mất 80 phút là hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, câu làm em mất thời gian nhất là câu 2 của phần 1 và câu 3 phần 2, còn bài nghị luận và văn học em và các bạn đã được cô giáo cho ôn luyện rất kỹ. Em nghĩ thấp nhất cũng phải được 8,5 điểm" - Quang tự tin nói.
Một giáo viên dạy Văn trường THCS Nguyễn Du nhận định, đề thi tương đối hay, các câu hỏi đều nằm ở phần cơ bản, tuy nhiên chưa có phần mở rộng như đề thi của TP Hồ Chí Minh. Với học sinh khá, giỏi các em dễ dàng đạt điểm cao. "Câu khó của bài lại nằm ở phần 1, ghi lại chính xác 7 dòng tiếp theo của bài thơ "Nói với con" của nhà thơ Y Phương. Đây là bài thơ khó học thuộc và học sinh khó có thể ghi lại chính xác 7 câu thơ này. Ngoài ra, câu 4 phần 2 hơi máy móc, còn lại khá dễ với học sinh khá, giỏi" - giáo viên này chia sẻ.
Cũng đưa ra những nhận định xung quanh đề Văn, cô Hoàng Thị Huyền - Giáo viên Tuyensinh247.com cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay không khó, không có câu hỏi đánh đố nhưng khó phân loại học sinh. Với đề này các em không khó để có 7 điểm. Về cấu trúc: Cấu trúc đề thi không khác nhiều so với cấu trúc đề thi mọi năm, gồm 2 phần. Phần I: 4 điểm, phần II: 6 điểm. Mỗi phần đều có sự tích hợp giữa kiến thức văn bản văn học, tiếng Việt và Tập làm Văn.

Kết thúc thi môn Ngữ văn, vào 14h30 chiều nay, các thí sinh sẽ làm bà
i thi môn Toán với thời gian 120 phút.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đề Văn dễ, thí sinh tự tin đạt điểm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO