Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách

Mộng Thường| 01/12/2017 19:41

Lễ hội hoa nhưng hoa đã tàn, chỉ còn lác đác một vài bông cuối mùa. Thay vào đó, du khách lại có dịp chứng kiến và hòa nhập vào văn hóa bản địa của đồng bào các dân tộc tại Chư Păh. Điều này đã phần nào gỡ gạc được sự thành công của lễ hội nhưng đồng thời cũng để lại trong lòng khách thập phương những tiếc nuối nhất định khi nhu cầu ngắm hoa chưa được thỏa mãn.

Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách
Lễ hội hoa Dã quỳ Chư Đăng Ya thu hút rất đông du khách

Lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya tại huyện Chư Păh (Gia Lai) diễn ra từ ngày 1-3/12. Ngay trong ngày khai mạc, hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đã lần lượt kéo nhau đến để chiêm ngưỡng màu vàng rực lửa của loài hoa dã quỳ trên đỉnh núi Chư Đăng Ya.

Tuy đã được chuẩn bị chu đáo nhưng Lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya vẫn không khỏi để lại trong lòng du khách tham quan những hụt hẫng nhất định. Tại thời điểm diễn ra Lễ hội hoa Dã quỳ, cả vùng núi Chư Đăng Ya chỉ còn trơ lại những cuống hoa, điều đó khiến không ít du khách hụt hẫng khi đặt chân đến.

Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách
Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách
Khác hẳn với vẻ rực rỡ trước đó, thời điểm này hoa gần như đã tàn, chỉ còn lại vài bông lác đác

Chị Việt, một khách du lịch từ Bình Định, không khỏi hụt hẫng: “Theo thông tin từ cộng đồng mạng, tôi đã sắp xếp thời gian để đến chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ tai Chư Đăng Ya. Thế nhưng, đến lễ hội hoa thì hoa lại tàn. Cũng may, chỗ này vẫn còn nhiều thứ để gỡ gạt như những gian hàng, những nét văn hóa đậm chất Tây Nguyên mà lần đầu tôi được chứng kiến. Nếu không chắc đi về sẽ buồn lắm…”

Nhiều du khách mong muốn lễ hội nếu năm sau được tiếp tục thì nên lựa chọn đúng thời điểm, tránh để tình trạng hoang tàn làm mất điểm trong lòng khách thập phương. Anh Sỹ, một người dân sinh sống tại Pleiku không khỏi buồn bã: “Thông tin lễ hội tôi đã biết từ lâu, cũng biết rõ vào dịp này đa phần dã quỳ tại phố núi gần như đã tàn nhưng vẫn mang tâm lý “biết đâu Dã quỳ Chư Đăng Ya chưa tàn” để đến tham dự. Thôi thì, đành hẹn lại năm sau vậy. Ban tổ chức khi lựa chọn thời điểm diễn ra lễ hội cần nắm bắt đúng thời điểm hoa nở rực rỡ, như vậy thì mới mong thành công và níu chân du khách những năm sau được… Thôi thì xem như năm nay làm lần đầu để rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo vậy.”

Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách

Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách

Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách

Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách
Tuy nhiên, du khách có dịp thưởng thức nét văn hóa bản địa cũng đã phần nào gỡ gạc được sự thành công của Lễ hội

Nhìn chung, nhiều du khách tỏ ra thất vọng khi không được ngắm hoa dã quỳ như mong đợi. Tuy nhiên, không gian tổ chức được bày bố công phu cũng đã thu hút được tầm mắt của những người thích tìm hiểu, khám phá.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội - nơi hội tụ của nghệ sĩ múa rối thế giới tại Liên hoan Múa rối quốc tế 2024
    Hà Nội sẽ là nơi diễn ra “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa rối, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại các làng nghề
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 128 /KH-UBND Tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hà Nội, vừa xa đã nhớ
    Tôi muốn xa Hà Nội thực hiện một chuyến đi dài ngày ngoài dải đất hình chữ S để khám phá những miền đất mới. Điều mong ước cháy bỏng đó đã trở thành hiện thực sau khi tôi xin được visa thăm người thân tại châu Âu.
  • Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5
    Sở Du lịch thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung...
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa dã quỳ làm thất vọng lòng du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO