Ngăn chặn 10 công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Đức Thiện| 28/02/2018 11:59

Sáng ngày 28/2, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa kịp thời ngăn chặn 10 công dân chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái phép tại Trung Quốc.

Theo đó, khoảng 23h, ngày 26/2, qua theo dõi và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, Công an huyện Quảng Xương đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn 10 công dân xã Quảng Nham đang chuẩn bị lên xe khách mang BKS: 14B – 02576 chạy tuyến TP. Vinh – Lạng Sơn để xuất cảnh đi lao động trái phép tại Trung Quốc.
Ngăn chặn 10 công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc
10 công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép được lực lượng công an ngăn chặn kịp thời

Theo cơ quan công an, 10 công dân trên đều là những lao động tự do, không có công ăn việc làm ổn định, đời sống gia đình có nhiều khó khăn. Trong đó, có một số công dân đã từng đi lao động tại Trung Quốc, sau khi về quê ăn tết, những người này đã rủ thêm anh em, bạn bè, người thân của mình thuê xe đi Lạng Sơn rồi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Sau khilàm rõ động cơ, mục đích xuất cảnh của số công dân này, Công an huyện Quảng Xương đã tuyên truyền, vận động cho số công dân trên ký cam kết không tái phạm, đồng thời bàn giao cho chính quyền xã Quảng Nham theo dõi, quản lý.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn 10 công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO