Tăng cường tuyên truyền, kiên quyết xử lý

Hoàng Minh - Kim Vũ/HNM| 25/06/2019 21:29

Người đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng 3, hàng 4… là thực trạng đã và đang diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội. Thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển loại phương tiện này không tuân thủ quy định an toàn giao thông đường bộ. Để giải quyết tình trạng này, cơ quan chức năng và các địa phương cần tăng cường tuyên truyền và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm.

Tăng cường tuyên truyền, kiên quyết xử lý
Những trường hợp đi xe đạp điện, xe máy điện không tuân thủ quy định an toàn giao thông sẽ bị xử lý nghiêm.

Ra đường là gặp... vi phạm

Khảo sát của phóng viên trên nhiều tuyến đường, phố ở quận Cầu Giấy, quận Hà Đông..., nơi có nhiều trường học cho thấy, tình trạng người đi xe đạp điện, xe máy điện vi phạm quy định an toàn giao thông đường bộ diễn ra khá phổ biến. Điển hình như trên đoạn đường trước cổng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), vào bất cứ giờ nào trong ngày cũng xuất hiện tình trạng người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, đeo tai nghe... phóng nhanh.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, anh Nguyễn Anh Tùng (ở đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm) cho biết, khi lưu thông trên đường Hồ Tùng Mậu đoạn trước cổng Trường Đại học Thương mại anh hay bắt gặp cảnh 4, 5 chiếc xe đạp điện nối đuôi nhau phóng ngược chiều để đi... tắt sang phố Dương Khuê. Gặp những tình huống như vậy, nếu không quan sát và xử lý kịp thời thì có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ khi nào. 

Tương tự, ở đường Trần Phú (quận Hà Đông), tình trạng người đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm xảy ra phổ biến, nhất là ở gần cổng các trường học trên tuyến đường, trước siêu thị Co.opmart... Tình trạng này cũng xảy ra trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Thường Tín, Thanh Trì, Hoài Đức,...

Tìm hiểu thực tế nguyên nhân của tình trạng này cho thấy, hầu hết người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện chưa được học kỹ năng lái xe, học Luật Giao thông đường bộ... như các phương tiện cơ giới khác. Đáng nói, công tác tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông cho người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, nhất là trong các trường học thời gian qua chưa được thực hiện liên tục. Trong khi đó, việc xử lý vi phạm chưa thực hiện nghiêm, thường xuyên; sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường chưa được chặt chẽ nên vi phạm vẫn tái diễn...

Nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông
Tăng cường tuyên truyền, kiên quyết xử lý
Tình trạng học sinh đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm diễn ra phổ biến.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, kiên quyết xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO