Thanh Hóa: Lợi dụng mác giáo viên vay tiền không chịu trả

B.H| 21/11/2018 22:59

Lợi dụng mình là giáo viên cô Nguyễn Thị Thu đã vay của người quen tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng để kinh doanh và hẹn sẽ trả trong vòng tháng 10 năm 2017. Tuy nhiên, đã quá thời hạn hơn một năm nhưng cô Thu vẫn không chịu thực hiện lời hứa của mình cho dù phía người cho vay đã nhiều lần gọi điện, đến nhà tìm gặp.

Theo đơn đề nghi gửi đến các cơ quan Thông Tấn và Báo Chí chị Bùi Thị Thương (trú tại khu 2 – Thị trấn Kim Tân – huyện Thạch Thành) cho biết: “Ngày 25/03/2017 chị Nguyễn Thị Thu hiện đang là giáo viên của Trường THCS Dân Tộc nội trú Thạch Thành, có đến nhà hỏi vay số tiền là 1.080.000.000 và hẹn hoàn trả số tiền trên trong vòng tháng 10 năm 2017. Do quen biết tôi đã đồng ý cho chị Thu vay số tiền trên.

Thanh Hóa: Lợi dụng mác giáo viên vay tiền không chịu trả
Đơn tố cáo gửi đến báo Người Hà Nội

Tuy nhiên đến nay đã quá hạn trả tiền hơn 1 năm nhưng chị Thu vẫn không chiụ hoàn trả số tiền trên. Đã nhiều lần tôi gọi điện nhưng không nghe máy, đến nhà tìm gặp nhưng chị Thu luôn lẩn tránh không gặp để giải quyết. Tôi thấy chị Thu có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng uy tín, chiếm đoạt tài sản của người khác”.

Qua tìm hiểu, từ tháng 3 năm 2016, vợ chồng bà Thu có đến nhà chị Thương vay tiền 4 lần, với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Sau nhiều lần liên hệ, bà Thu hẹn sẽ hoàn trả số tiền trên trong vòng tháng 10 năm 2017. Nhưng hiện tại đã quá hạn hơn 1 năm bà Thu vẫn chưa hoàn trả số tiền trên.

Thanh Hóa: Lợi dụng mác giáo viên vay tiền không chịu trả

Thanh Hóa: Lợi dụng mác giáo viên vay tiền không chịu trả
Giấy thỏa thuận vay tiền giữa vợ chông bà Thu và chị Thương
Trao đổi với phóng viên báo Người Hà Nội, một đại diện của Ban giám hiệu trường THCS dân tộc nội trú Thạch Thành xác nhận: “cô Nguyễn Thị Thu là giáo viên dạy môn Ngữ Văn và hiện đang công tác tại trường. Việc cô Thu vay tiền thì trường có nắm được nhưng đây việc cá nhân. Trường cũng đã ra quyết định yêu cầu cô Thu giải trình nhưng vì việc này có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà trường. Nhưng đến thời điểm hiện tại cô Thu vẫn chưa thực hiện”.

Còn về phía Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành, ông Nguyễn Văn Dĩnh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành cho biết: “Phòng không nắm được, vì không nhận được đơn thư của chị Thương, đây là giao dịch dân sự nên phòng không quản lý. Nhưng nếu cơ quan Công an có kết luận đúng sự việc như trên, phòng sẽ có biện pháp xử lý để tránh ảnh hưởng đến các em học sinh cũng như uy tín của trường”.

Được biết, gia đình chị Thương đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân huyện Thạch Thành, và đã đi đến quyết định thỏa thuận thi hành án. Hiện cục thi hành án đang tiến hành nhưng vẫn chưa có kết quả khiến chị Thương và gia đình vô cùng lo lắng. Số tiền mà chị Thương cho vay là số tiền bao lâu nay đang dành dụm và vay mượn của một số người quen. Chỉ vì long tin đặt nhầm chỗ mà gia đình chị Thương đã chuốc nợ vào thân. 

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Thạch Thành sớm giải quyết để bảo vệ quyền lợi của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lợi dụng mác giáo viên vay tiền không chịu trả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO