Tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông năm 2017

Mộng Thường| 20/11/2017 00:44

Tối 19/11, tại TP. Pleiku, Ủy ban An toàn giao thông (Ban ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Ban ATGT muốn một lần nữa nhắc nhở đến người dân nên chú ý tự giác chấp hành trật tự ATGT vì bản thân và mọi người xung quanh…

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do Tai nạn giao thông năm 2017
Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT được tổ chức tại Gia Lai

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Ngọc Đồng – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT, đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng với hơn 500 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân,… có mặt. Tại đây, họ đã có dịp cùng nhau đã thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy trong 10 tháng đầu năm 2017, cả nước đã có hơn 6.800 người tử vong và hơn 11.700 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả lâu dài cho gia đình và xã hội, đẩy hàng nghìn gia đình vào thảm cảnh tang tóc, đói nghèo vĩnh viễn không thể bù đắp được . 

Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, bình quân một năm tai nạn giao thông làm chết gần 230 người, bị thương gần 500 người. Mặc dù số vụ, số người chết tuy có giảm nhưng con số thương vong vẫn còn rất lớn gây nên nhiều hệ lụy cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Điển hình là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 7/5/2017 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Chư Sê làm 13 người chết và 32 người bị thương.

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do Tai nạn giao thông năm 2017

Hoạt động thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Tại lễ tưởng niệm, Ban ATGT quốc gia cũng đã cho công chiếu các loạt phóng sự, tái hiện lại những nỗi đau thương, mất mát do TNGT gây ra đối với những gia đình, xã hội. Chương trình đã truyền tải thông điệp “giá trị cuộc sống”, giúp mọi người hiểu được sự sống là quý giá, đừng vì để lỡ một giây mà hủy đi một đời. Qua đó, việc chấp hành đúng luật giao thông và có những hành vi đúng mực, văn minh sẽ góp phần vào việc xây dựng một môi trường giao thông an toàn, thân thiện…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO