Tòa tuyên bị cáo tù chung thân, phải trả lại gần 20 tỷ đồng, bị hại cảm ơn Báo Người Hà Nội

Sơn Dương| 01/07/2020 08:53

Ngày 8 - 9/6/2020, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Phùng Thị Mười - tên gọi khác Phùng Thị Mười Linh, sinh năm 1972, thường trú ở Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định, Trần Thị Sen, sinh năm 1947, thường trú ở Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội và Lương Văn Hiếu, sinh năm 1988, thường trú ở Đại Yên, Chương Mỹ, Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 1 - Đưa 10.000 USD lấy… một tờ giấy

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 2 - Đưa 148.000 USD đợi... 03 tháng xuất cảnh

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Đã bắt được đối tượng Phùng Thị Mười Linh

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 4 - Công ty XKLĐ Nhân đạt- Kesa cấp giấy giới thiệu cho đối tượng lừa đảo

Xử sơ thẩm vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 5 - Truy tố bị cáo tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 6 - Hoãn tòa sơ thẩm vì vắng nhiều bị hại

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 7 - Sắp mở lại phiên tòa xét xử Phùng Thị Mười Linh

Vụ ''tố'' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 8 - Tiếp tục hoãn tòa do có thêm nhiều người lao động kêu cứu

Vụ 'tố' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 9 - Đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh bị tòa tuyên án tù chung thân


Sau 02 ngày xét xử, tòa tuyên bị cáo Phùng Thị Mười tù chung thân, Trần Thị Sen 13 năm tù, Lương Văn Hiếu 07 năm tù. Phùng Thị Mười phải trả lại cho 92 người bị hại với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng,... 

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội, trong thời gian từ năm 2015 – 2018 Phùng Thị Mười, Trần Thị Sen và Lương Văn Hiếu mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ đưa người đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại nước ngoài nhưng muốn có tiền chi tiêu cá nhân nên các bị cáo đã đưa ra thông tin gian dối, hứa hẹn đưa được người đi XKLĐ để các bị hại tin tưởng giao tiền sau đó không thực hiện như cam kết và chiếm đoạt tiền của người lao động.

Tổng số tiền các bị cáo chiếm đoạt của 152 người bị hại là 33.241.628.180 đồng trong đó Phùng Thị Mười chiếm đoạt: 30.673.180.680 đồng; Trần Thị Sen chiếm đoạt 2.568.447.500 đồng; Lương Văn Hiếu không chiếm đoạt mà chỉ hưởng công 15.000.000 đồng do Phùng Thị Mười trả.

Vụ 'tố' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD:  Tòa tuyên bị cáo tù chung thân, phải trả lại gần 20 tỷ đồng, bị hại cảm ơn Báo Người Hà Nội

Thư cảm ơn Báo Người Hà Nội của người bị hại

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, hàng loạt người dân ở nhiều tỉnh, thành đã gửi thư cảm ơn Báo Người Hà Nội. Chúng tôi xin trích đăng thư của anh Nguyễn Văn Tuấn, sinh ngày 05/10/1982 ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, chứng minh nhân dân số: 183519480. Trong thư anh Tuấn viết: Do kinh tế khó khăn tôi vay mượn tiền để đi XKLĐ mong muốn đổi đời. Tôi đã cầm 340 triệu đồng nộp cho bà Phùng Thị Mười để được đi Hà Lan. Nhưng chờ mãi, cuối cùng bà Mười không những không đưa được tôi đi XKLĐ mà còn không trả lại tiền cho tôi. Bà Mười lấy tiền của tôi rồi bỏ trốn khiến cuộc sống gia đình tôi trở nên khó khăn vì nợ nần. Trong hoàn cảnh vô cùng hoang mang khốn khổ và vô vọng tôi đã được Báo Người Hà Nội đồng hành, giúp đỡ... Ngày 9/6/2020, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội tuyên án bà Mười tù chung thân và phải trả lại tiền cho chúng tôi. Đó là sự trừng phạt thích đáng cho kẻ lừa đảo. Hôm nay, tôi viết thư này gửi đến Báo Người Hà Nội lời cảm ơn, đặc biệt là nhà báo Trần Văn Chung người đã theo sát vụ việc từ đầu đến cuối. Tôi xin chân thành cảm ơn!

* Trước đó, từ những năm 2017, 2018 nhà báo Trần Văn Chung (Nhân Thịnh) - Báo Người Hà Nội liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc có người tên là Phùng Thị Mười (tức Phùng Thị Mười Linh) tự xưng là cán bộ, thậm chí là lãnh đạo của một số doanh nghiệp chuyên về XKLĐ. Mười đã nhận tiền của nhiều lao động, số tiền lên đến hàng triệu đô la Mỹ hứa đưa đi XKLĐ. Sau đó nhiều người phản ánh Mười không đưa được người lao động xuất cảnh đồng thời cũng... mất liên lạc. Chính vì nộp hàng trăm triệu đồng rồi sau mất liên lạc với Mười cho nên người lao động đã đến Báo Người Hà Nội kêu cứu.


Nhận được thông tin từ bạn đọc phản ánh, nhà báo Trần Văn Chung - Báo Người Hà Nội đã vào cuộc xác minh, mở rộng điều tra và chuyển thông tin, phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội. Sau một thời gian thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ... Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Phùng Thị Mười và đối tượng đã bị bắt ngày 12/6/2018.

Tòa tuyên bị cáo tù chung thân, phải trả lại gần 20 tỷ đồng, bị hại cảm ơn Báo Người Hà Nội

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng 0988 200 599 để được hỗ trợ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Tòa tuyên bị cáo tù chung thân, phải trả lại gần 20 tỷ đồng, bị hại cảm ơn Báo Người Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO