Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội phản hồi vấn đề báo Người Hà Nội nêu

Nhân Thịnh| 15/07/2020 07:49

Báo Người Hà Nội nhận được đơn của anh Vương Sỹ Hoàng, sinh ngày 31/8/1992 tại Hà Nội phản ánh việc Công ty Cổ phần Nhân lực Thuận Thảo (Công ty Thuận Thảo) có dấu hiệu vi phạm quy định Nhà nước.

Theo đơn thư, vào tháng 4/2019 anh Hoàng đăng ký đi thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, đơn hàng sơn bả tại Công ty Thuận Thảo. Tháng 5/2019, anh Hoàng đóng tiền cọc đợt 01 là 3.500 USD và 17 triệu đồng tiền học. Đến tháng 12/2019 thì Công ty Thuận Thảo thông báo có tư cách lưu trú và bảo anh Hoàng đi khám sức khỏe lần 02 tại Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT). Anh Hoàng được bệnh viện xác định phổi có vết mờ... vì vậy Công ty Thuận Thảo đã hủy tư cách lưu trú không cho anh Hoàng xuất cảnh nữa. Sau đó, anh Hoàng được Công ty Thuận Thảo mời lên lấy lại tiền cọc, nhưng bị Công ty trừ đi 500 USD và 16 triệu đồng. Vì cho rằng Công ty Thuận Thảo có dấu hiệu vi phạm các quy định của Nhà nước nên anh Hoàng làm đơn gửi báo Người Hà Nội.

Ám ảnh cái nghèo dưới chân đèo Yêu

Sau đó, phóng viên đã làm việc với Công ty Thuận Thảo để xác minh thông tin. Công ty Thuận Thảo cũng đã ra công văn gửi báo Người Hà Nội thừa nhận chỉ thu trước của người lao động 2.000 USD và 16 triệu đồng chứ không phải 3.500 USD và 17 triệu đồng. Nhận thấy Công ty Thuận Thảo có dấu hiệu vi phạm quy định Nhà nước nên báo Người Hà Nội đã chuyển hồ sơ đến các cơ quan của Quốc hội.

Ngày 07/7/2020, báo Người Hà Nội đã nhận được công văn số 2775/UBVĐXH14 của Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội cho ý kiến về vấn đề Báo nêu.

Cụ thể, Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội thấy rằng đây là nội dung đơn khiếu nại cần được giải quyết sớm cho người lao động, do đó, Ủy ban xin chuyển đơn của ông Vương Sỹ Hoàng đến Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời dứt điểm cho ông Vương Sỹ Hoàng và thông báo kết quả đến Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội. 

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại 0988200599 để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội phản hồi vấn đề báo Người Hà Nội nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO